Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

TRƯỢT ĐẠI HỌC CŨNG ĐỪNG ĐÁNH MẤT NIỀM TIN...


TRƯỢT ĐẠI HỌC CŨNG ĐỪNG ĐÁNH MẤT NIỀM TIN...


Vậy là thêm một mùa thi “Đại học” nữa cũng qua rồi, các sĩ tử của chúng ta đã hoàn thành xong một sứ mệnh, tôi biết các em đang bắt đầu có những nỗi lo sợ, SỢ RỚT ĐẠI HỌC.

Các em ạ, Đại học nó quan trọng lắm chứ, người ta nói “ Đại học không phải là con đường duy nhất nhưng nó là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công”. Tôi không phủ nhận nó, nhưng không có nghĩa, rớt Đại Học là cuộc đời chấm hết, là rơi vào khoảng không tuyệt vọng không có ngày mai. Có thể, các em đã quên rằng, hằng năm có biết bao người tốt nghiệp đại học, thạc sỹ rồi vẫn thất nghiệp, tôi cũng từng đọc một bài báo nói là “ Đỗ Đại Học rồi ra trường thất nghiệp, liệu có đáng tự hào”.


Sẽ thật vui mừng khi các em đỗ đại học ngành mà các em mơ, nó là kết quả của sự cố gắng 12 năm học tập của các em, nó mang đến cho các em niềm kiêu hãnh, mang đến cho bố mẹ sự tự hào. Vậy thì các em hãy tiếp tục cố gắng, vì các em chỉ mới bước một bước đầu tiên trên nấc thang cuộc đời, còn có quá nhiều thứ cho các em học hỏi.

Thế những em không may mắn hơn thì sao? Các em trượt Đại học, tôi biết các em sẽ buồn, ngày xưa tôi cũng thế, các em có thể khóc, có thể buồn, nhưng không được quá lâu nhé. Các em không thể mãi u ê trong tâm trạng của mình.

Tôi muốn các em biết một điều, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được thôi cố gắng, bởi con người sinh ra là để cố gắng và hướng suy nghĩ và hành động của mình đến những điều tươi sáng, tốt đẹp. Mỗi lần thất bại tôi đều trưởng thành và mạnh mẽ hơn, tôi sẽ nhanh chóng gạt bỏ những buồn phiền vào kỷ niệm, xốc lại hành trang chuẩn bị cho một cuộc "chiến đấu" mới với ý chí và quyết tâm gấp bội. Tôi biết các em cũng đã dẹp bỏ những ưu phiền để sẵn sàng cho một hành trình mới, chinh phục khó khăn thử thách.


Có nhiều cơ hội khác đang ở phía trước, đại học không phải là con đường duy nhất, càng không phải cứ học đại học xong, sự nghiệp của mình sẽ công thành danh toại. Hồi bé, tôi cũng có những suy nghĩ giống các em bây giờ, thi trượt nên buồn chán và cho rằng mình thật vô dụng…

Các em hãy lưu ý một điều nhé, không phải cứ học xong đại học là đương nhiên kiếm được việc làm để ổn định cuộc sống đâu. Những thử thách sau khi tốt nghiệp ra trường kiếm việc làm mới đáng ngại. Bây giờ có rất nhiều anh chị tốt nghiệp đại học, nhưng vẫn không thể kiếm được việc làm mang lại thu nhập ổn định.

Khi đối đầu với những khó khăn thử thách thay vì đối đầu trực tiếp, các em có thể né tránh và đi vòng, tìm những yếu điểm của khó khăn mà "giải quyết". Ví dụ, cửa vào đại học một cách trực diện rất hẹp, thay vì việc cố gắng thi đỗ bằng mọi giá trong khi sức lực mình có hạn, các em hãy bỏ một chút thời gian để đi vòng bằng cách học trung cấp, cao đẳng rồi liên thông lên đại học, đó cũng là một sự lựa chọn thông minh.


Bằng tốt nghiệp đại học không phải để trang trí, càng không phải là cái gì to tát để khẳng định giá trị của con người. Có rất nhiều người tốt nghiệp đại học ra trường đã không đáp ứng được yêu cầu của công việc, theo lẽ tự nhiên họ cũng bị đào thải nếu không tiếp tục cố gắng. Vì thế các em đừng quá thần tượng những người đang ngồi trên giảng đường đại học, họ là những người giỏi nhưng cuộc sống và thành công của con người yêu cầu không chỉ giỏi là đủ.

Đừng đánh mất niềm tin nha các em, cố gắng lên và suy nghĩ tích cực lên nào. Đừng để những khó khăn tạm thời, hạ gục một cách dễ dàng, tôi biết các em là những "chiến binh" can trường và dũng cảm.

Quá nhiều đau khổ, mất mát đã xảy ra với hàng triệu người, nên công cụ Chọn Nghề, Hành Nghề ĐẦU TIÊN của Việt Nam được ra đời là vậy, hãy vào link MIỄN PHÍ để tìm được đam mê, phù hợp với tính cách, sở thích, năng lực của bản thân - http://banlatrieuphu.com/bai-kiem-tra

Yến Nhi

Link bài viết đây nha mọi người: http://banlatrieuphu.com/bai-viet/truot-dai-hoc-cung-dung-danh-mat-niem-tin-hellip-3711

1 nhận xét:

  1. Trượt ĐH thì mình học nghề, cứ chăm chăm vào DH cũng chưa fai là tất cả, hiện nay doanh nghiệp họ cũng rất cần công nhân lành nghề đó.

    Trả lờiXóa