Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

NGHỆ THUẬT TINH TẾ CỦA SỰ TỰ QUẢNG BÁ


NGHỆ THUẬT TINH TẾ CỦA SỰ TỰ QUẢNG BÁ


Với văn hoá châu Á, việc tự quảng cáo bản thân thường không được hoan nghênh, hầu hết chúng ta đều ngại khi nói về thành quả của mình, nhiều hơn nữa là sợ làm tổn hại đến sự thăng tiến trong nghề nghiệp. Điều cần thiết là sếp của bạn ghi nhận những đóng góp để bạn leo lên nấc thang thăng tiến. Và tự quảng cáo là cả một nghệ thuật tinh tế.



Cũng giống như vậy, một công ty nhằm mục đích xác định chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp với tính xác thực và đáng tin cậy, cùng một nguyên tắc áp dụng khi quảng bá thành tích của bạn để nhận cơ hội việc làm, thăng chức hoặc tăng lương. Đó không phải là những gì bạn nói mà là cách bạn nói như thế nào.

Tham khảo ngay 6 bí kíp sau đây để tự quảng bá bản thân mà không bị ghét:

# 1 Mài giũa kỹ năng kể chuyện


Đừng chỉ nói bạn đã đạt được x, y, z. Hãy làm nó thú vị hơn bằng cách tập trung vào những gì đã trải qua, những sai lầm đã gặp phải và những người bạn đã học trong suốt hành trình này. Trọng tâm của câu chuyện nên là trải nghiệm hơn là khả năng của bạn. Không gì phản ánh bạn thiếu tự tin hơn là chỉ nói về khả năng của mình.

# 2 Biết ơn quản lý và thành viên trong team của bạn


Luôn luôn bày tỏ lòng biết ơn đối với các thành viên trong nhóm và cấp trên đã hỗ trợ khi nhắc lại thành tích của mình. Điều này cho thấy rằng bạn khiêm tốn và nhớ đến sự giúp đỡ của người khác. Điều này làm cho bạn dễ thương và đáng tin cậy hơn là những người nghĩ rằng họ biết tất cả.

# 3 Sao lưu các bằng chứng


Đừng chỉ nói rằng bạn đã tăng doanh thu của bộ phận kinh doanh lên 20% trong vòng sáu tháng. Hãy nêu cụ thể các chi tiết về cách bạn đã làm cho nó xảy ra, và chắc chắn rằng bạn có bằng cứ chứng minh rằng bạn thực sự đã làm những gì bạn nói.

# 4 Hãy cụ thể


Nên trích dẫn ví dụ cụ thể nhưng tránh sự phóng đại. Đừng chỉ nói rằng bạn là “Quản lý kinh doanh giỏi nhất mà công ty đã có”. Nghe có vẻ thổi phồng sự thật và đầy giả tạo. Bất cứ ai cũng có thể nói họ là người giỏi nhất, nhưng chứng minh được lại là một vấn đề khác. Khi phải nói về thành tựu của mình hãy rõ ràng, mạch lạc nhất có thể, chẳng hạn như “Tôi đã tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số của mình x% bằng cách tập trung vào hoạt động truyền thông xã hội thường xuyên và khuyến khích sự cam kết của khách hàng”.

# 5 Đừng liên tục nói về nó


Khi bạn nói xong một vấn đề thì hãy nói tiếp sang vấn đề khác, đừng chỉ mãi lặp lại những gì đã nói. Nếu nhà tuyển dụng muốn biết thêm thông tin, họ sẽ yêu cầu. Phân trần càng nhiều càng chứng tỏ bạn là người bấp bênh, thiếu an toàn. Đó là một rào cản lớn.

# 6 Hãy tự tin mà không kiêu ngạo


Sự tự tin là điều cần thiết nếu bạn muốn được tôn trọng, nhưng nó không có nghĩa là kiêu ngạo. Quan trọng là sự cân bằng giữa tự tin và khiêm tốn. Biết được giá trị bản thân và tự hào về mình đồng thời cởi mở với những quan điểm khác nhau để có cơ hội học hỏi những điều mới mẻ từ người khác. Việc này sẽ ảnh hưởng đến cách bạn thể hiện mình cũng như những đóng góp của bạn, và bạn sẽ được yêu thích hơn trong mắt đồng nghiệp và cấp trên của mình đấy.

Giờ thì cùng vận dụng những lời khuyên này nhé. Đừng lo lắng nếu bạn không thoải mái với ý tưởng tự quảng cáo bản thân, bạn chỉ cần thực hành để làm quen với nó. Sẽ rất tuyệt nếu có thêm một người bạn để luyện tập với bạn. Thực hành nhiều lần cho đến khi bạn tự quảng cáo bản thân mình một cách tự nhiên và duyên dáng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét