Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

ỨNG DỤNG CÂU CHUYỆN ỦNG HỘ MIỀN TRUNG VÀO BÀI HỌC LÀM LÃNH ĐẠO.


ỨNG DỤNG CÂU CHUYỆN ỦNG HỘ MIỀN TRUNG VÀO BÀI HỌC LÀM LÃNH ĐẠO.


Khi bạn đã đặt niềm tin vào một ai đó, họ sẽ trở thành tấm gương để bạn làm theo. Câu chuyện ủng hộ miền Trung vượt qua cơn mưa lũ lịch sử gần đây là một bài học lớn dành cho tất cả mọi người.


Đã mấy ngày trở lại đây, các phương tiện truyền thông như báo đài, ti vi liên tục đưa tin về diễn biến cơn mưa lịch sử khiến rất nhiều địa phương ở Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An...phải chịu trong cảnh lũ lụt. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước.

Đứng trước cảnh tượng đau lòng như vậy, mọi người dân Việt Nam đều mong muốn mùa mưa bão nhanh chóng đi qua để khúc ruột miền Trung sớm thoát khỏi cảnh cơ cực. Không những vậy, rất nhiều người dân đã kêu gọi chung tay ủng hộ và giúp đỡ đồng bào miền Trung vào thời điểm này. Trong số đó, có một anh chàng là MC nổi tiếng của Việt Nam đã cùng gia đình tự bỏ tiền túi ra 500 triệu để hỗ trợ đồng vào miền Trung đã phải chịu cơn bão lũ.

Anh chàng MC còn kêu gọi tất cả mọi người hợp sức cùng với anh, chung tay giúp đỡ và một điều kỳ diệu đã xảy ra, chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, số tiền ủng hộ đã lên đến hơn 8 tỷ đồng, đang tiếp tục tăng thêm và được thông báo công khai mỗi khi có thêm nhà hảo tâm hỗ trợ. Đây là một câu chuyện mang rất nhiều ý nghĩa và thông điệp to lớn.

Có thể khẳng định rằng: chính việc biến lời nói thành hành động thực sự, một hành động vô cùng ý nghĩa đã trở thành một liều thuốc có thể kích hoạt niềm tin của tất cả những người khác và khiến họ cùng làm theo. Tuy nhiên, không phải cứ biến lời nói thành hành động thì đều có tác dụng như vậy. Điều quan trọng là cách thực hiện hành động đó như thế nào để có thể khiến mọi người tin tưởng. Câu trả lời là sự minh bạch và có tầm nhìn – một kỹ năng mà mọi nhà lãnh đạo cần phải có.


Một doanh nghiệp cũng được coi như một cộng đồng nhỏ và trong đó, người lãnh đạo thường được coi là tấm gương để nhân viên noi theo. Nhưng bạn có biết rằng, nhân viên chỉ trung thành với sếp khi họ có niềm tin vào vị lãnh đạo của mình. Chris Cancialosi - nhà sáng lập Công ty tư vấn lãnh đạo và xây dựng văn hóa doanh nghiệp gothamCulture – đã nói rằng: “Đừng mong đợi nhân viên sẽ thực hiện tốt những nguyên tắc mang tính ‘khẩu hiệu’, không phù hợp với thực tế và đặc biệt là không được duy trì bởi những quản lý cấp trên”.

Để trở thành một vị lãnh đạo tốt, bạn phải làm được những điều bạn đã nói và chứng minh những hành động đó có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp, với xã hội. Khi có được niềm tin của mọi nhân viên, tập thể doanh nghiệp sẽ trở thành một thể thống nhất vô cùng mạnh mẽ hướng đến mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp.

Nhất Hùng

http://banlatrieuphu.com/bai-viet/ung-dung-cau-chuyen-ung-ho-mien-trung-vao-bai-hoc-lam-lanh-dao-3915/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét