Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Hiểu Nhân Tướng - Một Trong Các Bí Quyết GiúpTuyển Người Thành Công

Chắc hẳn các nhà quản lý vẫn còn trăn trở và đau đầu về vấn đề này, “làm sao để tuyển đúng người?”, “làm sao để cắt giảm chi phí tuyển dụng?”, “thời gian đào tạo lại từ đầu có cắt luôn được không?. Vậy bạn đã biết đến bí quyết tuyển dụng dựa vào việc nhìn Nhân tướng và hiệu quả mà nó đem lại chưa?

Tâm sinh tướng? Vâng chính xác. Hiện nay nhà nước đã cho xuất bản sách về nhân tướng học vì nhân tướng được xem là một ngành khoa học trừu tượng nhưng mang nhiều ý nghĩ to lớn về hiểu biết tính cách con người, tư tưởng sâu trong con người. Khoa học nhân tướng học đã chứng minh rằng: Thực ra bên trong con người làm nên vẻ bề ngoài và thông qua bề ngoài giúp ta nhìn thấy được phần nào tính cách cũng như bản lĩnh của một con người. Shark Phú đã đặc biệt xem trọng đặc điểm này khi quyết định đầu tư vào startup nào đó.

(Bí Quyết Tuyển Dụng Thành Công)

Tại mùa Shark Tank Việt Nam đầu tiên, Shark Phú đã chia sẻ đầy thú vị về việc nhìn tướng khi quyết định đầu tư, Ông Phú cho biết: “Founder nhà sáng lập phải có tướng thủ lĩnh, nếu không thì khả năng có đến 90% tôi sẽ loại, không quyết định đầu tư vào doanh nghiệp đó”. Con người đầu tiên phải có đầy đủ sức khỏe và tinh là ánh mắt thể hiện sự khát vọng, khát khao đạt được cũng như là nói lên sự vượt khó đến thành công. Vậy câu hỏi đặt ra là: “làm sao nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên trong buổi phỏng vấn để doanh nghiệp có thể tuyển dụng đúng người ngay từ vòng phỏng vấn đầu tiên?”.
Nhiều nhà tuyển dụng có hiểu biết về nhân tướng thì ngoài việc đọc, hiểu rõ CV của ứng viên và hỏi những câu hỏi chuyên môn, kỹ năng cũng như kinh nghiệm, thành tựu đạt được thì họ sẽ có các câu hỏi để có thể xác nhận vài tính cách của ứng viên được thể hiện qua:
  1. Ánh mắt:
Trong khuôn mặt thì mắt chiếm 50% trong việc nhận định người đối diện? Ánh mắt không có thần, tam bạch hoặc tứ bạch là những người mà nhà tuyển dụng ít khi tuyển vào làm việc. Đặc biệt trong giao tiếp nếu ứng viên không nhìn thẳng người đối diện khi trả lời cũng để lại nhiều ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng
  1. Cằm và tai:
Tai to mặt lớn, cằm rộng thường xuất hiện ở những người quản lý thành công nên sẽ có nhiều câu hỏi rất kỹ từ nhà phỏng vấn về “quản lý đội nhóm, tinh thần đồng đội” với các ứng viên đã giữ chức vụ quản lý nhưng cầm hẹp, nhọn hay tai nhỏ.
  1. Ngũ nhạc triều quy:
Ngũ nhạc thể hiện ở trán, cằm, mũi, gò má cũng được rất nhiều nhà tuyển dụng nghiên cứu về nhân tướng quyết định không tuyển dụng khi tuyển chọn nhân viên nếu họ có gò má quá cao thể hiện quyền lợi cá nhân nhiều. Trán cao, dồ, tròn, vuông sẽ được cân nhắc tuyển vào vị trí phù hợp.
Tuy nhiên với kinh nghiệm của các chuyên gia phỏng vấn thì nếu chỉ đánh giá nhân tướng trong tuyển dụng thì có khả năng sai lầm cũng rất cao. “Phẩu thuật thẫm mỹ phát triển thế này thì các chuyên gia nhân tướng phải thật cẩn thật khi xem nhân tướng một ai đó” - Chuyên gia nhân tướng cho biết.

Thật vậy, ngoài nhân tướng chúng ta cần phải kết hợp với tâm tướng để có được độ chính xác cao hơn và tâm tướng cũng cần phải được đánh giá đúng trọng tâm, nhanh nhất, dễ nhất.
Đến với khóa học miễn phí Bí Quyết Tuyển Đúng Người người học sẽ được biết:

1. Bí quyết tuyển dụng hiệu quả: Cắt giảm hơn 80% chi phí tuyển dụng cũng như cắt giảm hơn 50% chi phí đào tạo ban đầu.
2. Bật mí cấu trúc nhận định đúng người.
3. Đọc được hành vi, thói quen của một người sẽ dẫn đến kết quả là gì? Biết cách xử lý các trường hợp Thanh gỗ mục, học giả hay chiến mã.
4. Thực hành quan sát nhân tướng tại chỗ
5. Thực hành phỏng vấn có cấu trúc để nhận định tâm tướng

Balance dành tặng 25 suất ưu đãi miễn phí khóa học dành cho những người đăng ký đầu tiên. Link đăng ký TẠI ĐÂY


Hãy nhanh tay nắm bắt cơ hội tham dự khóa học bổ ích này vơi Balance nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét